การประกันวิชาชีพแพทย์

ประกันอุบัติเหตุ ประกันวิชาชีพ ประกันทรัพย์สิน ประกันอัคคีภัย ประกันความเสี่ยง
ประกันภัยอุบัติเหตุ
มิถุนายน 30, 2017
ประกันทรัพย์สิน ประกันงานก่อสร้าง ประกันวิชาชีพ majesticbroker ประกันภัย
ประกันทรัพย์สิน
กรกฎาคม 26, 2017
ประกันภัย ประกันวิชาชีพ ประกันวิชาชีพแพทย์ ประกันทรัพย์สิน majesticbroker

ประกันภัย ประกันวิชาชีพ ประกันวิชาชีพแพทย์ ประกันทรัพย์สิน majesticbroker

การประกันวิชาชีพแพทย์

 

ประกันภัย ประกันวิชาชีพ ประกันวิชาชีพแพทย์ majestic

การประกันวิชาชีพแพทย์ ปัจจุบันนี้การประกอบการวิชาชีพเป็นการทำงานที่เสี่ยงอาจมีข้อผิดพลาดในการทำงาน โดยส่วนใหญ่แล้วจะทำประกันวิชาชีพเพื่อช่วยป้องกันความเสี่ยงภัยของตัวเอง และให้ประกันวิชาชีพเข้ามาเป็นส่วนร่วมในการรับผิดชอบ เพราะการทำงานวิชาชีพนั้นเราไม่สามารถรู้ได้ว่าจะเกิดเหตุการณือะไรขึ้นบ้าง สำหรับผู้ประกอบวิชาชีพ อาทิ แพทย์ วิศวกร สถาปนิก และอีกมากมาย บุคคลเหล่านี้มีความเสียงในการทำงาน ฉะนั้นแล้วควรจะทำประกันวิชาชีพ หากมีบุคคลภายนอกไปรักษาแล้วมีการรักษาผิดพลาดต่อ ชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สิน เราสามารถเรียกร้องกับประกันภัยให้เขาดำเนินการแทนเราได้เลย ด้วยการทำประกันวิชาชีพแพทย์ จึงเป็นที่นิยมให้กับผู้ประกอบการอาชีพเสี่ยง เพื่อให้เรา majestic เป็นส่วนหนึ่งในการคุ้มครองความเสี่ยงภัยให้กับคุณ ด้วยการทำประกันวิชาชีพไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับอาชีพของแพทย์นั่นเอง ซึ่งมีตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุด ดังนั้น ทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้ผู้ประกอบวิชาชีพ ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ อาชีพแพทย์เท่านั้น แต่ทุกสาขาอาชีพ ไม่ว่าจะเป็น วิศวกร สถาปนิก พยาบาล ฯลฯ เพื่อที่จะสามารถโอนความเสี่ยงของตนเองออกไปไว้กับบริษัทประกันรับภาระแทนได้ นั่นคือ การทำประกันภัยความรับผิดทางวิชาชีพกับบริษัทประกันภัย

Majestic มีรายละเอียดการทำประกันวิชาชีพแพทย์ มาเป็นตัวอย่างให้ทราบถึงข้อดีในการทำประกันวิชาชีพ เช่น แพทย์ผ่าตัดผิดพลาดทำให้คนไข้เสียชีวิต สถาปนิกหรือวิศวกรออกแบบหรือควบคุมการก่อสร้างผิดพลาดทำให้อาคารถล่มและ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ผู้ตรวจสอบบัญชีปฏิบัติงานผิดพลาด เช่น แนะนำการจัดระบบภาษีอากรผิดพลาด หรือการประเมินมูลค่าทรัพย์สินผิดพลาด ทำให้ลูกค้าได้รับความเสียหายทางการเงิน เป็นต้น

ในส่วนของผู้ประกอบวิชาชีพแพทย์นั้น ในปัจจุบันเสี่ยงค่อนข้างสูง เนื่องจากมีผู้ประกอบการวิชาชีพแพทย์จำนวนมากที่ถูกคนไข้ซึ่งได้รับความบาดเจ็บทางร่างกาย หรือเสียชีวิต ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายว่าเป็นผลมาจากการรักษาที่ผิดพลาด และมักจะถูกฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนมาก ทำให้แพทย์ต้องมีภาระในการที่จะต้องชดใช้ค่าเสียหายเหล่านั้น ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาภาระทางการเงินดังกล่าวผู้ประกอบวิชาชีพแพทย์จึงควรจะต้องมีการทำประกันภัยประเภทนี้ไว้

จากข้อมูลที่กล่าวข้างต้นจะเห็นได้ว่า การประกันภัย ความรับผิดต่อผู้ประกอบวิชาชีพ มีประโยชน์ต่อผู้ประกอบวิชาชีพต่าง ๆ อย่างมาก เนื่องจากทำให้ผู้เอาประกันภัยสามารถประกอบวิชาชีพของตนได้อย่างมั่นใจและมีประสิทธิภาพ หากเกิดอุบัติเหตุผิดพลาดขึ้น ก็จะมีบริษัทประกันภัยรับภาระทางการเงินแทน นอกจากนี้ ผู้เอาประกันภัยยังได้รับบริการคำแนะนำที่เหมาะสมหากถูกฟ้องร้องดำเนินคดีอีกด้วย

ความคุ้มครองประกันภัยความรับผิดทางวิชาชีพ

การประกันภัยความรับผิดทางวิชาชีพให้ความคุ้มครองความผิดทางแพ่ง ต่อความสูญเสีย หรือ ค่าใช้จ่ายอันเป็นผลมาจากการละเมิดหน้าที่ในการให้บริการทางวิชาชีพเฉพาะด้าน อย่างเช่น สถาปนิก วิศวกร ทนายความ นักบัญชี ผู้ให้การรับรองมาตรฐาน นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ นักประเมินราคา เป็นต้น  อาชีพเหล้านี้มีโอกาสถูกฟ้องร้องดำเนินคดีสูงจากลูกค้า หรือจากบุคคลภายนอกต่างๆ ที่ได้รับความเสียหายจากการรับบริการคำปรึกษา ต่าง ๆ ซึ่งบางครั้งผู้ดำรงวิชาชีพเหล่านี้ ได้ให้การบริการ และปฏิบัติตามวิชาชีพอย่างสุจริต แต่บางครั้งกลับเกิดความผิดพลาดขึ้นได้ หรือมีผลกระทบที่ไม่ได้คาดคิดเกิดขึ้น

ดังนั้นกรมธรรม์ประกันภัยความรับผิดทางวิชาชีพนี้ จึงออกแบบให้ความคุ้มครองความรับผิดชดเชยต่อบุคคลที่ได้รับความเสียหายจาก การปฏิบัติงานตามอาชีพไม่ว่าจะเป็น การบาดเจ็บอนามัย เสียชีวิต หรือทรัพย์สินเสียหาย รวมถึงค่าใช้จ่ายในการต่อสู้คดี ซึ่งจะให้ความคุ้มครองความเสียหายทางการเงินให้แก่ผู้เอาประกันภัย สำหรับค่าชดเชยความเสียหายให้ผู้เสียหายที่ฟ้องร้องผู้เอาประกันภัยตามคำตัดสินของศาล อันเป็นผลมาจากกรณีดังต่อไปนี้

  • การถูกเรียกร้องค่าเสียหายอันเนื่องมาจากความผิดพลาดในการทำหน้าที่ของผู้เอาประกันภัย
  • การถูกเรียกร้องค่าเสียหายอันเนื่องมาจากการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา
  • การถูกเรียกร้องค่าเสียหายอันเนื่องมาจากการหมิ่นประมาท

การถูกเรียกร้องค่าเสียหายอันเนื่องมาจากการกระทำการฉ้อโกง หรือทุจริตของพนักงาน ในกรณีที่ถูกกล่าวหาแต่มิได้ผิดจริง อาชีพที่เข้าข่ายได้แก่ ทนายความ นักบัญชี สปาและบริการเสริมความงาน  ธุรกิจนำเที่ยว ที่ปรึกษาทางการตลาดและการโฆษณา ที่ปรึกษาจัดจ้างพนักงาน บริการแปลเอกสาร  โรงเรียนและสถาบันการศึกษา ธุรกิจให้คำปรึกษาทางเทคโนโลยี และคอมพิวเตอร์ ฯลกรมธรรม์ประกันภัยความรับผิดทางวิชาชีพเป็นกรมธรรม์ที่ให้ความคุ้มครองแบบการเรียกร้องค่าสินไหมที่เกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาประกัน (Claims Made Basis) คือผู้เอาประกันภัยสามารถเรียกร้องได้ในกรณีที่เกิดขึ้นในช่วงระยะที่เอา ประกันภัยเท่านั้น ดังนั้นจึงควรต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัยอย่างต่อเนื่องเพื่อให้มีความคุ้มครองอยู่ตลอด

ประโยชน์

  • คุ้มครองความรับผิดชอบทางแพ่งอย่างครอบคลุม
  • โครงการระดับภูมิภาคหรือระดับโลก
  • ให้ความคุ้มครองในทุนประกันภัยที่สูง
  • คุ้มครองการหมิ่นประมาท
  • คุ้มครองการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา
  • คุ้มครองการแต่งตั้งตัวแทนทางกฎหมายในการดำเนินคดี การไต่สวน
  • คุ้มครองอดีตประธาน
  • คุ้มครองว่าที่ประธาน
  • ตัวอย่างการขยายความคุ้มครอง

ให้ความคุ้มครองค่าใช้จ่ายในการไปร่วมในการไตร่สวนคดี แก่เจ้าของกิจการ หุ้นส่วน กรรมการบริษัท หรือพนักงานผู้ถูกฟ้องร้องให้ความคุ้มครองในกรณีเอกสารสูญหาย หรือถูกทำลาย ซึ่งบริษัทผู้เอาประกันภัยต้องรับผิดชอบตามกฎหมายให้ความคุ้มครองโดยอัตโนมัติแก่บริษัทลูกรายใหม่ ซึ่งผู้เอาประกันภัยจัดตั้งขึ้นหลังจากวันเริ่มต้น ระยะเวลาเอาประกัน โดยบริษัทย่อยต้องมี

–  รายได้น้อยกว่าร้อยละ 10 ของรายได้รวมทั้งหมดของบริษัท

–  ไม่มีรายได้จากประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ แคนนาดา

–  มีการให้บริการทางวิชาชีพเช่นเดียวกับที่ได้แจ้งผู้รับประกันไว้

ผู้ถือกรมธรรม์มีสิทธิ์แจ้งการถูกเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนที่เกิดขึ้นในระหว่างระยะเวลาเอาประกันภายใน 90 วัน หลังจากกรมธรรม์หมดอายุหรือถูกยกเลิก

ตัวอย่างข้อยกเว้นความคุ้มครอง

  • กรมธรรม์ จะไม่ให้ความคุ้มครองค่าเสียหายสำหรับการถูกเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนอันเนื่องมาจาก เกี่ยวข้อง หรือเป็นผลให้เกิดกรณีดังต่อไปนี้
  • การละเมิดข้อห้ามการผูกขาดทางการค้า การควบคุมตลาด หรือการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม์
  • การบาดเจ็บทางร่างกาย การเจ็บป่วย โรค การเสียชีวิต หรือการถูกทำลายของทรัพย์สิน เว้นแต่เกิดจากการกระทำผิดพลาดในหน้าที่
  • หรือบกพร่องในอันที่จะให้บริการอย่างผู้เชี่ยวชาญในวิชาชีพนั้น หรือเนื่องมาจากการหมิ่นประมาทตามความคุ้มครองของกรมธรรม์
  • ความรับผิดตามสัญญา หรือการรับประกัน
  • การบกพร่องในการประเมินค่าหรือราคา สำหรับการให้บริการอย่างผู้เชี่ยวชาญในวิชาชีพ
  • การชำรุดหรือใช้การไม่ได้ของเครื่องจักร หรือวงจรไฟฟ้า หรือระบบการสื่อสาร หรือดาวเทียม เว้นแต่การชำรุดนั้นเกิดจากการบกพร่องในหน้าที่ของผู้เอาประกัน
  • การล้มละลาย หรือการถูกเข้าควบคุม หรือถูกพิทักษ์ทรัพย์
  • การบกพร่องในหน้าที่อันเกิดจากกระทำโดยจงใจหรือประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรง
  • การดำเนินงานใดซึ่งผู้เอาประกันกระทำแทน หรือในนามขององค์กรใด ๆ หรอ การเข้าเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมลงทุนใด ๆ
  • การกระทำใด ซึ่งตุลาการ หรือศาลยุติธรรม หรือคณะกรรมการได้ตัดสิน หรือผู้เอาประกันยอมรับว่าได้กระทำผิดกฎหมายโดยการทุจริต หรือฉ้อโกง และผู้เอาประกันจะต้องชดใช้ค่าเสียหายใด ๆ ตามการเรียกร้องนั้น
  • การละเมิดหรือการใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตซึ่งสิทธิบัตร หรือความลับทางการค้า
  • มลพิษ (Pollution)
  • การเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนที่เกี่ยวเนื่องกับสงคราม การรุกราน หรือการก่อการร้าย

ยินดีให้คำปรึกษาด้านประกันภัย ฟรี!! ทุกกรณี

โทรเลย 02-9216681-2, 02-9218979

สนใจทำประกันภัยกับ บริษัท มาเจสติก โบรคเกอร์ จำกัด

โทร. 02-9216681-2, 02-9218979  รับส่วนลดพิเศษ!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *